ban cao tran Tình trạng trớ trêu thay đã tồn tại trong nhiều năm và chưa bao giờ biết đến từ hơn.
Thủ tục trên bờ Theo đơn khởi kiện phản ánh một nhóm ngư dân thuộc nhượng Cam, Cam Linh, Cam Lộc, Cam Trung và thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), PV Dân trí đã có mặt tại kiểm tra nhượng bộ trạm kiểm soát cửa khẩu (đóng tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên).
4 giờ chiều, tàu thuyền, thuyền đánh cá của ngư dân quay về phía các cửa hàng nhượng quyền thương mại cửa khẩu. Từ bờ biển khoảng 300 -400 mét, tàu đánh cá bắt đầu, trước khi tốc độ chậm lại để dừng hẳn tại các trạm nằm dài hơn 100 mét. Từ đây, để có thể lên bờ, trên biên giới cửa trạm kiểm soát thủ tục nhượng bộ thiết bị đầu cuối, nhiều ngư dân lựa chọn để phá vỡ các lạch, cầm một tay cuốn sách nâng cao, cẩn thận để bơi vào bờ như thế nào cuốn sách không bị ướt. Sử dụng một số ngư dân cẩn thận hơn về túi nhựa và đóng dấu cuốn sách đăng nhập trước khi bơi.
Ông Nguyễn Văn Trung, ngư dân Cam Lộc quần áo không cần thiết ướt, run lạnh đang bơi dưới nước sau khi lạnh, cho biết: Chiếc thuyền chúng tôi không có một giỏ, và bên cạnh đó cũng có những giỏ bỏ, bỏ phức tạp lội vào nước cho nó bơi nhanh. Ông cho biết Trung Quốc, bơi trong nước lạnh đánh dấu trên bờ để xác nhận biên giới để đẩy khó khăn, nhưng không có cách nào hơn. Đau khổ và không phóng đại sự bất tiện này. Nhưng không có bến tàu, do đó mưa hay nắng, gió bão và phải bơi chi phí một mình - ông nói Trung Quốc đã run lên.
Không có Trung như vậy, ngư dân Phạm Trung Thắng, trú thôn 2, Cam Lịch, thuyền vòng chèo trở lại bờ sử dụng dấu vân tay. Nhưng không bị ẩm ướt, lạnh nhưng cũng rất bất tiện và mất thời gian. Thân ông tháng một vài năm trước đây chỉ vì cố gắng để thuyền trên bờ xem đá thuyền hit của ông đã bị nứt, cánh quạt đã phá vỡ. Cuốn sách ngư dân đăng nhập Phạm Trung Thắng đóng môi, vòng tay chèo thuyền đi xin vui lòng đăng ký tại trạm kiểm soát biên giới.
Khuyến nghị mãi mãi ... chỉ là gợi ý!
Thường xuyên tiếp xúc, tàu thuyền kiểm soát nhiệm vụ của ngư dân ra biển, thiếu tá Việt Nam Bùi Dũng - Trưởng nhượng bộ trạm bảo vệ - hiểu sự đau khổ của ngư dân trên các thủ tục.
Chỉ vì thiếu của ngư dân bến tàu gặp phải quá nhiều khó khăn, rất nhiều sự không chắc chắn ngay cả khi các máy trạm về thủ tục và các văn bản có liên quan. Hầu hết các ngư dân đang bị vào mùa lạnh, những lúc như vậy, họ phải vượt qua thuyền xa hơn ra ngoài và lội vào bờ - chính ông Dũng nói.
Nhân nhượng và trạm bảo vệ Bộ NN & PTNT mong muốn tất cả các cấp chính quyền để xây dựng bến tàu ngư dân bị ít hơn
Cũng theo Thiếu Tá Dũng, không chỉ thiếu bến tàu ngư dân làm cho hàng ngàn khó khăn, không chắc chắn, nhưng cũng gây ảnh hưởng đến công việc của trạm trong các mạch điều khiển vào. Trong các trường hợp chúng tôi phải trạm kiểm soát cũng hoàn thành nhiệm vụ để kiểm soát số lượng tàu thuyền của ngư dân ra vào lạch. Nhiều ngư dân hôm nay đi, sóng đánh vào tàu, bạn phải làm thủ tục bơi. Bơi bơi ra vào ướt chỉ trượt cửa sổ bên phải của ngư dân - chính Dũng nói thêm.
Theo thiếu tá Dũng, trạm bảo vệ và nhượng bộ chỉ huy tỉnh biên giới của Hà Tĩnh đã nhiều lần tham khảo ý kiến với tỉnh Hà Tĩnh đề nghị đầu tư vào lá lách bến tàu nhượng bộ để kết thúc thực tế đau khổ nhưng trên người. Đề nghị nhiều lần trước đây, đã có nhiều nhóm đo, tính toán và xây dựng cầu cảng, do đó là chưa thấy bến tàu nơi - chính ông Dũng nói.
Làm việc với PV, ông Lê Ngọc Hà, Trưởng huyện NN & PTNT Cẩm Xuyên cũng được chia sẻ khi nói về thủ tục bất tiện du lịch, ngư dân khốn khổ đi qua 10 xã lách nhượng bộ. Tất cả 1.000 tàu thuyền đánh cá của ngư dân 10 xã trong huyện đang trải qua này lạch Cửa hàng nhượng quyền thương mại. Đó là sự thật mà mọi người gặp phải quá nhiều khó khăn và không chắc chắn khi làm thủ tục hạ cánh - ông Hà nói.
Theo Hà, xây dựng cầu cảng cho phép ngư dân trên các nhượng bộ thủ tục lạch cửa trở thành một mệnh lệnh cách nhấn vào bất kỳ cuộc họp Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đang làm cho các khuyến nghị. Ít nhất là cuối cùng 3 kỳ Hội đồng nhân dân cấp huyện Cẩm Xuyên gần nhất, thực hiện đề án xây dựng bến tàu cho ngư dân, các dự án xây dựng bến tàu huyện cũng đã được xem xét bởi cơ quan có thẩm quyền. Nhưng cho đến nay các khuyến nghị vẫn chưa biết khi nào được thực hiện. Có ý kiến cho rằng, vì độ phân giải này 11 tỉnh không nên phê duyệt dự án này, - ông Hà nói.
Liên hệ quảng cáo
Yahoo: langtukhongtingdau_900
Comments[ 0 ]